เลือกซื้อแก้วเซรามิค

การเลือกซื้อแก้วเซรามิค และผลิตภัณฑ์เซรามิคอื่น ๆ

ในปัจจุบันหลายท่านที่ชื่นชอบเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ผลิตจากเซรามิค อาจจะเคยสังเกตว่าเวลาที่เรา เลือกซื้อแก้วเซรามิค หรือเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิค นั้นมักจะพบเจอกับงานเซรามิคที่มีราคาแตกต่างกันออกไปเลือกซื้อแก้วเซรามิคหรือเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิค นั้นมักจะพบเจอกับงานเซรามิคที่มีราคาแตกต่างกันออกไป แต่ทุกท่านเคยสงสัยกันบ้างไหมว่า เวลาที่เราซื้อผลิตภัณฑ์เซรามิค เช่น แก้วเซรามิค เหล่านี้นั้น เราได้สินค้าในราคาและคุณภาพที่เหมาะสมกับราคาหรือไหม หรือว่าเราได้สินค้ามาในราคาที่แพงกว่าคุณภาพของสินค้าที่เราควรจะได้รับ

เคล็ดไม่ลับในการ เลือกซื้อแก้วเซรามิค และผลิตภัณฑ์เซรามิคอื่น ๆ

ในบทความนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกซื้อแก้วเซรามิค หรือเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ผลิตจากเซรามิคมาฝากทุกท่านกันค่ะ ซึ่งเคล็ดลับนี้มาจากท่าน ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ซึ่งท่านทำงานที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีวัสดุ โดยเคล็ดลับนี้ได้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลัมภ์ แม่ทองต่อ พ่อประหยัด สำหรับเทคนิคในการเลือกซื้อชิ้นงานเซรามิคมีดังนี้ค่ะ

  1. ให้ทำการควบชามเซรามิค แก้วเซรามิค หรือว่าจานเซรามิคกับพื้นกระจกหรือว่าพื้นที่มีผิวเรียบเสมอกัน แล้วดูว่าพื้นผิวแบนราบขนานกับพื้นหรือไหม แต่ถ้าประกบสนิทไม่การโยกเยกแสดงว่างานเซรามิคชิ้นนั้นเป็นเกรดเอ หรือมีมาตรฐานการผลิตสูง ซึ่งเรามักจะทราบกันอยู่แล้วว่างานเซรามิคที่ผลิตมาในเกรดเอนั้นมักจะมีราคาที่สูงตามไปด้วย
  2. ให้ดูว่าตรงกลางชามที่ควบนั้น มีลักษณะแบนราบหรือไหม ถ้ามีรอยนูนขึ้นมาแสดงว่ามีการนำเอาชิ้นงานเซรามิคเข้าเตาเผาในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม ทำให้ชิ้นงานเซรามิคดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน
  3. ให้ลองเอามือสัมผัสพื้นผิวของแก้วเซรามิค จานเซรามิค ชามเซรามิคดูว่ามีผิวที่ลื่นมือหรือไหม ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราทราบว่าทางโรงงานผลิตนั้นได้เคลือบผิวงานเซรามิคดีแค่ไหน

เลือกซื้อแก้วเซรามิค

 

เหล่านี้เป็นเพียงเคล็ดลับในการเลือกซื้อแก้วเซรามิค และเครื่องใช้เซรามิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรามาฝากทุกท่านค่ะ แต่ถ้าใครสนใจอยากจะเยี่ยมชมงานเซรามิคคุณภาพดี ๆ ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ https://www.facebook.com/ceramicstc ทางบริษัท Ceramicstc co., ltd. เองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปีด้วยกัน และด้วยประสบการณ์อันยาวนานและทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ลูกค้าสามารถที่จะเลือกซื้อแก้วเซรามิค และผลิตภัณฑ์เซรามิคอื่น ๆ เช่น จานเซรามิค ชามเซรามิค รวมทั้งของ ชำร่วย ของที่ระลึก เซรามิคได้ตามความต้องการ หรือใครต้องการจะสั่งทำ แก้วเซรามิค แก้วกาแฟเซรามิค จานเซรามิค ชามเซรามิค ไว้สำหรับโปรโมทสินค้าและบริการของท่านก็สามารถที่จะติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

บริษัท เซรามิค เอส.ที.ซี. จำกัด

98 หมู่ 10 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

โทรศัพท์ 054-367490, 054-367491

มือถือ 084-481-0782, 084-6878354, 081-8839538, 081-8841908

email: info@ceramicstc.co.th

One thought on “เลือกซื้อแก้วเซรามิค

Leave a Reply