ของชำร่วยยอดแย่ ที่สื่อความหมายไม่เป็นมงคล ตอนที่ 1

ของชำร่วยยอดแย่ ที่สื่อความหมายไม่เป็นมงคล ตอนที่ 1

ในบทความก่อนหน้านี้เราได้พูดคุยกันถึงเรื่องของชำร่วยตามความเชื่อโบราณ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามี ของชำร่วยยอดแย่ ที่สื่อความหมายไม่เป็นมงคล ไม่เหมาะสำหรับทำเป็นของขวัญให้ใคร

ของชำร่วยยอดแย่

 

ในแง่มุมที่ไม่ดีกันไปบ้างในบางส่วนและในบทความนี้เราก็จะมาพูดถึงกันต่อว่าของชำร่วยที่เหลือยังมีอะไรอีกบ้างที่ไม่ควรนำมาเป็นของชำร่วยแจกให้กับแขก ๆ ที่มาร่วมงาน เพื่อว่าคู่บ่าวสาวที่กำลังมองหาของชำร่วยอยู่ในขณะนี้จะได้นำไปเป็นไอเดียในการเลือกของชำร่วยให้กับงานแต่งงานของตนเองกันค่ะ

1.ของชำร่วยจำพวกผ้าเช็ดหน้า เพราะโบราณเชื่อกันว่าผ้าเช็ดหน้านั้นมีหน้าที่ในการนำไปซับน้ำตา ไม่ควรจะนำมาแจกในงานมงคลเช่นงานแต่งงาน
2.ของชำร่วยพวกกรอบรูป ไม่ควรจะนำมาเป็นของชำร่วยในงานแต่งงานเพราะมันจะทำให้ต้องอยู่ในกรอบของคนรัก และเมื่อคู่รักต้องอยู่ในกรอบของกันและกัน ทำให้ไร้อิสรภาพย่อมจะทำให้ความรักที่มีอยู่ได้ไม่ยืดยาวนั้นเอง
3.ของชำร่วยที่เป็นรูปรองเท้า เนื่องจากรองเท้านั้นเป็นของต่ำการจะนำมามอบให้กับแขกในงานก็คงจะดูไม่ดีสักเท่าไร เพราะมันจะดูไม่สุภาพกับแขกที่มาร่วมงาน
4.ของชำร่วยจำพวกแก้ว กระจกหรือว่าแก้วเซรามิก เพราะของประเภทนี้แตกหักได้ง่ายค่อนข้างจะบอบบาง มีความหมายว่าจะทำให้ชีวิตคู่แตกหักได้ง่ายนั้นเอง
5.ของชำร่วยจำพวกเทียน ซึ่งของชำร่วยประเภทสุดท้ายนี้ดูจะได้รับความนิยมจากคู่บ่าวสาวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาไม่แพงมาก แต่ว่าในความหมายแล้วเทียนจะทำให้คู่รักมีน้ำตาร้องไห้ทุกข์ระทมตลอดเวลา เนื่องจากเทียนเวลาที่เราจุดมักจะมีน้ำตาเทียนไหลออกมาเสมอ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Leave a Reply