เพ้นท์แก้ว เซรามิกใบเดิมง่ายๆให้เก๋ไก๋

เพ้นท์แก้ว เซรามิกใบเดิมง่ายๆให้เก๋ไก๋

ใครที่เบื่อ ๆ แก้วเซรามิกใบเดิมที่ใช้อยู่ทุกวัน วันนี้เรามาลอง เพ้นท์แก้ว ใบเดิมให้มีลวดลายไฉไลไปเลย สำหรับคุณแม่บ้านที่อยู่บ้านเฉยๆแนะนำให้ลองทำดูนะคะ เผื่อจะมีไอเดียทำกิจกรรมกับลูกตัวน้อยเอาไว้   เซอร์ไพรส์คุณสามีหลังเลิกงานก็ได้ค่ะ เราไปดูก่อนเลยว่าต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

เพ้นท์แก้ว

 

อุปกรณ์สำหรับเพ้นท์แก้วเซรามิก

  1. แก้วเซรามิก
  2. สีสำหรับเพ้นท์
  3. พู่กัน
  4. กระดาษ
  5. ดินสอกับปากกา,ปากกาเพนท์แก้ว
  6. ทิชชู่
  7. แก้วใส่น้ำ
  8. สก็อตเทป

เมื่อเตรียมอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้วอย่ารอช้าเราไปเริ่มเพ้นท์แก้วเซรามิกกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการเพนท์แก้วเซรามิก

1.อันดับแรกนะคะ เรามาวาดลวดลายที่เราต้องการเพ้นท์ลงบนกระดาษก่อนค่ะ สำหรับใครที่วาดลวดลายไม่ค่อยเก่งก็สามารถนำรูปที่พิมพ์ออกมาจากในเนตก็ได้ค่ะ ลวดลายที่ต้องการควรจะมีขนาดพอดีกับแก้วนะคะ

2.ขั้นตอนต่อมาให้นำดินสอสีดำแนะนำให้เป็นดินสอที่ดำสนิท 2B ขึ้นไปจะดีมากค่ะ นำมาฝนด้านหลังของภาพที่เราวาดไว้ฝนหนา ๆ ให้ทั่วเลยค่ะ

3.จากนั้นให้นำกระดาษที่เราวาดภาพมาแปะติดกับแก้วเซรามิกที่เราต้องการเพ้นท์ค่ะ โดยที่ให้ภาพหันออกมาด้านนอกนะคะ แล้วก็ด้านที่เราใช้ดินสอฝนอยู่ติดกับแก้วใช้สก็อตเทปแปะตรงขอบภาพให้ติดกับแก้วเซรามิก

4. ถึงขั้นตอนที่เราใช้ปากกาลงมือวาดซ้ำลงไปในภาพค่ะ เพื่อให้ลวดลายที่เราต้องการติดอยู่กับแก้วเซรามิก เมื่อวาดเสร็จแล้วให้แกะกระดาษออกค่ะ เราก็จะได้ภาพที่เราต้องการติดเป็นลายอยู่บนแก้วเซรามิกแล้วละค่ะ จากนั้นนำปากกาสีดำสำหรับเพ้นท์แก้วมาร่างทับดินสอไว้ ซึ่งหาซื้อได้ที่ร้านเครื่องเขียนทั่วไป

5.และในขั้นตอนลงสี เราก็สามารถลงสีตามใจชอบได้เลยค่ะ แนะนำให้ลงสีจากสีอ่อนก่อนนะคะแล้วค่อยลงสีเข้มตามทีหลัง

6.ขั้นตอนสุดท้ายนำแก้วเซรามิกที่เราเพ้นท์เข้าตู้อบค่ะเพื่อป้องกันไม่ให้สีหลุดนั่นเอง อบด้วยความร้อนประมาณ 170 องศา 20 นาที ถ้าใครไม่สะดวกจะใช้ไดร์เป่าผมได้ค่ะ แต่อาจจะใช้เวลานานกว่าใช้เตาอบ เล็กน้อย หลังจากที่เราอบแก้วเซรามิกเสร็จแล้วก็ให้นำแก้วเซรามิกที่เราพึ่งอบเสร็จนำไปล้างน้ำสะอาดได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้เราก็ได้แก้วเซรามิกลายสวย ๆ จากฝีมือของเราแล้วละค่ะ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

Leave a Reply