ของชำร่วยจาก ช้อนกาแฟเซรามิก

คู่บ่าวสาวหลายคู่นิยมทำของชำร่วยสำหรับงานแต่งงานด้วยตัวเอง เนื่องจากต้องการให้ผู้รับได้รับความประทับใจที่ได้รับของชำร่วยที่คู่บ่าวสาวทำเองกับมือ

การเลือกซื้อของชำร่วยถือว่าเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากสำหรับคู่บ่าวสาว เนื่องจากปัจจุบันเรามีของชำร่วยให้เลือกซื้อด้วยกันมากมาย และของชำร่วยแต่ละแบบนั้นก็มักจะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป แต่หลาย ๆ ครั้งที่แต่ละงานแต่งงานมักจะมีการแจกของชำร่วยที่คล้ายกัน ซึ่งอาจจะเกิดจากการเลือกซื้อของชำร่วยจากที่เดียวกัน แต่สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการความแตกต่างและไม่เหมือนใคร ทางบทความของเราก็มีวิธีการทำของชำร่วยจาก ช้อนกาแฟเซรามิก มาฝากกันค่ะ

ช้อนกาแฟเซรามิก

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

– ช้อนเซรามิก

– สำลี

– แอลกอฮอล์

-พู่กันกลมสีน้ำเบอร์ 2,4

– พู่กันตัดเส้นเบอร์ 0

– สีเพ้นกระเบื้อง

– จานสี

– ถ้วยน้ำ

– ผ้าสำหรับซับพู่กัน

– เตาอบ

– ปืนยิงกาว

– โบว์เล็ก ๆ

ช้อนกาแฟเซรามิก

 

วิธีทำ

ให้เอาสำลีทำการชุบแอลกอฮอล์แล้วเช็ดที่ด้ามช้อนกาแฟเซรามิกให้ทั่ว ๆ จากนั้นก็ใช้พู่กันสีน้ำเบอร์ 2 มาวาดเส้นรูปหัวใจตรงด้ามช้อนกาแฟเซรามิก หรืออาจจะเลือกวาดเป็นรูปดอกไม้เล็ก ๆ แทนก็ได้เช่นกัน ซึ่งลวดลายตรงนี้แล้วแต่ว่าคู่บ่าวสาวจะมีไอเดียอะไรในการวาดค่ะ เมื่อทำการวาดเสร็จแล้วให้ปล่อยช้อนกาแฟทิ้งไว้ให้สีแห้งสัก 4-5 วัน นำไปอบในเตาอบใช้ความร้อน 150 องศาเซลเซียส สัก 30 นาที จากนั้นเมื่อช้อนกาแฟเซรามิกเย็นแล้วก็ให้นำเอาโบว์ที่เตรียมไว้มาติดได้เลยค่ะ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

Leave a Reply