ของขวัญสุดน่ารัก กระถางเซรามิกแทนใจ

ของขวัญสุดน่ารัก กระถางเซรามิกแทนใจ

ใครที่กำลังมองหา ของขวัญสุดน่ารัก ชิ้นเล็ก ๆ สำหรับมอบให้คนพิเศษในโอกาสพิเศษต่าง ๆ วันนี้เรามีอีกไอเดียที่ไม่ซ้ำใครมาฝากกันค่ะ นั่นก็คือกระถางเซรามิกพร้อมต้นไม้จิ๋วเล็กซักใบ ต้นไม้จิ๋วที่เรากำลังพูดถึงก็คือ ต้นกระบองเพชร ต้นหัวใจล้านดวง ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป

 

ของขวัญสุดน่ารัก
ใครที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นเล็ก ๆ น่ารัก ๆ สำหรับมอบให้คนพิเศษในโอกาสพิเศษต่าง ๆ วันนี้เรามีอีกไอเดียที่ไม่ซ้ำใครมาฝากกันค่ะ นั่นก็คือกระถางเซรามิกพร้อมต้นไม้จิ๋วเล็กซักใบ ต้นไม้จิ๋วที่เรากำลังพูดถึงก็คือ ต้นกระบองเพชร ต้นหัวใจล้านดวง ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายต้นไม้ทั่วไป เพิ่มความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครด้วยการเพ้นท์ตรงกระถางเซรามิกอันเล็กนี่แหละค่ะ กระถางที่ซื้อควรเป็นกระถางที่เป็นสีล้วน เพื่อให้ลวดลายที่เราวาดขึ้นมาเห็นชัดเจนนั่นเองค่ะ การเพ้นท์กระถางนั้นเราสามารถใช้ปากกา สำหรับเพ้นท์เซรามิกซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียนทั่วไป เลือกสีได้ตามใจชอบ ไอเดียในการเพ้นท์วันนี้ที่เอามาฝากมีอยู่ 3 ไอเดียด้วยกัน

1.ไอเดียแรกเหมาะสำหรับคนที่วาดรูปไม่ค่อยเก่ง ซึ่งเราสามารถวาดได้เลยตามใจชอบให้เข้ากันต้นไม้ที่เราจะนำมาใส่ในกระถาง เช่น ในกระถางเป็นต้นกระบองเพชรรูปหัวใจ เราก็วาดตัวการ์ตูนผู้ชาย (ถ้าผู้ให้ของขวัญเป็นคุณผู้ชายนะคะ) ยกมือขึ้นเหนือหัวเหมือนแบกต้นกระบองเพชรไว้พร้อมคำบรรยายน่ารัก ๆ ตามใจคนให้ เป็นต้นค่ะ

2.ไอเดียที่สองคือตัวอักษร เราจะวาดเป็นลายตัวอักษรเลยก็ได้นะคะเช่น A B C เป็นต้น นอกจากนี้แล้วเราสามารถทำให้ตัวอักษรดูน่ารักมากขึ้นด้วยการตัดสติ๊กเกอร์เป็นรูปตัวอักษร จากนั้นนำมาติดไว้กับกระถางเซรามิก แล้วใช้ปากกาแต้มป็นจุด หนา ๆ ตรงบริเวณตัวอักษร และค่อย ๆ แต้มให้บาง ๆ จาง ๆ ไป จากนั้นแกะสติ๊กเกอร์ออกเท่านี้เราก็จะได้ลายตัวอักษรน่ารักแล้วละค่ะ ซึ่งเราอาจจะตัดสติ๊กเกอร์เป็นลายอื่นก็ได้ค่ะ เช่น รูปหัวใจ รูปหนวด

3.ไอเดียที่สามคือการวาดเป็นรูปทรงเลขาคณิตค่ะ เช่นรูปสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม โดยอาจจะวาดจากมุม ๆ หนึ่งเป็นรูปทรงเล็ก ๆ และค่อย ๆ ใหญ่ขึ้น ซึ่งเราสามารถออกแบบลวดลายได้ตามใจชอบ

หลังจากที่เราเพ้นท์เสร็จแล้วแนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้ค้างคืน 1 คืนค่ะ จากนั้นเราก็นำไปเข้าตู้อบที่ใช้ความร้อน 100 องศาประมาณ 18-20 นาที เพื่อให้สีที่เพ้นท์กระถางเซรามิกติดทนนานค่ะ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

Leave a Reply