วิธีการเลือกเซรามิก และดูแลแก้วเซรามิก

วิธีการเลือกเซรามิก และดูแลแก้วเซรามิก

คนส่วนมากที่ชื่นชอบการใช้งานแก้วเซรามิก อาจจะเป็นเพราะว่าสามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าแก้วธรรมดาทั่วไป เวลาที่เราต้องการจะใส่เครื่องดื่มเย็นหรือเครื่องดื่มร้อนก็สามารถทำได้ทันที นอกจากนี้แก้วเซรามิกยังสามารถนำเข้าเตาอบหรือไมโครเวฟได้อีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเคล็ดลับ วิธีการเลือกเซรามิก และดูแลแก้วเซรามิกมาฝากกันค่ะ

วิธีการเลือกเซรามิก

-เลือกซื้อแก้วเซรามิกดูจากอะไรดี

เวลาที่เราจะซื้อแก้วเซรามิกสักใบคนส่วนใหญ่มักจะเลือกจากสีสันและลวดลายของแก้วใช่ไหมคะ แน่นอนว่าความสวยงามต้องมาก่อน แต่นอกจากความสวยงามแล้วเราต้องคำนึงถึงคุณภาพและความทนทานต่อการใช้งานด้วยนะคะ เคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือกซื้อให้สังเกตตรงขอบสันด้านล่างของแก้วเซรามิก ซึ่งเป็นส่วนที่สัมผัสกับพื้น ถ้าแก้วเซรามิกที่มีคุณภาพดีจะมีเนื้อสีขาวเนียนไม่หยาบ มีความโปร่งแสงสูง วิธีสังเกตให้เรานำมาส่องกับแสงหากสามารถเห็นเงาของสิ่งของที่อยู่เบื้องหลังในระยะใกล้ ๆ ได้ แสดงว่ามีความทนทานมีคุณภาพสูงนั่นเองค่ะ

 

-การดูแลรักษาแก้วเซรามิกใบโปรดให้ใช้ได้นาน ๆ

การดูแลรักษาก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย อย่างที่เราทราบกันดีนะคะว่าแก้วเซรามิกจะมีผิวเคลือบด้านนอก ตรงส่วนนี้แหละค่ะที่เราควรระมัดระวังเวลาล้างแก้ว โดยให้ใช้ฟองน้ำธรรมดาล้าง ห้ามใช้ใยเหล็กขัดถูกับแก้วเซรามิกเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวเคลือบและลวดลายเสียหายได้ หลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วให้วางแก้วเซรามิกไว้ในที่อากาศถ่ายเทสะดวก โปร่ง แห้งไม่ชื้น เท่านี้ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ค่ะ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

Leave a Reply