ความปลอดภัยของเซรามิก และ เรียนรู้การใช้ภาชนะเซรามิก

แก้วเซรามิค,โรงงานเซรามิค,เซรามิคลำปาง

ความปลอดภัยของเซรามิก และ เรียนรู้การใช้ภาชนะเซรามิก

หากใครที่กำลังมีความสนใจที่จะเลือกใช้ภาชนะเซรามิก อย่าลืมศึกษาเรื่อง ความปลอดภัยของเซรามิก และเรียนรู้การเลือกใช้อย่างถูกวิธี เนื่องจากความสวยงามของมันแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่คุณควรตัดสินใจก่อนเลือกซื้ออีกด้วย

ความปลอดภัยของเซรามิก

 

การเลือกใช้ภาชนะใส่อาหารที่ผลิตมาจาก เซรามิก เป็นเรื่องที่เราไม่ควรจะละเลยหรือว่ามองข้ามไปได้ เพราะตามท้องตลาดในปัจจุบันนี้มีภาชนะใส่อาหารที่ผลิตจาก เซรามิก วางขายอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีตั้งแต่ราคาหลักสิบจนถึงหลักร้อย แต่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ จะทราบกันบ้างไหมว่าในจำนวนภาชนะเซรามิกที่วางขายเหล่านี้มักจะมีภาชนะที่มีสารปนเปื้อนวางขายรวมอยู่ด้วย และถ้าเรานำเอามาใส่อาหาร ภาชนะเหล่านั้นก็จะปล่อยสารปนเปื้อนออกมาซึ่งเป็นผลร้ายกับร่างกายเป็นอย่างมาก การเลือกซื้อภาชนะที่ผลิตจาก เซรามิกให้ปลอดภัยนั้นมีหลักการเบื้องต้นแบบคราว ๆ คือการเลือกภาชนะที่เป็นสีขาวไม่มีลวดลายด้านใน เพราะด้านในจะเป็นส่วนที่ถูกสัมผัสจากอาหารโดยตรง เพราะลวดลายที่สวยงามเหล่านี้เมื่อถูกความร้อนจากอาหารหรือจากการหุงต้ม อุ่นอาหาร อาจจะทำให้สารตะกั่วที่ปนเปื้อนอยู่ออกมาได้ แต่ถ้าใครชื่นชอบภาชนะเซรามิกที่ใส่อาหารที่มีลวดลายสวยงาม ก็ควรตรวจสอบแหล่งที่มาของภาชนะเซรามิกชิ้น นั้น ๆ ว่ามีลักษณะอย่างไร มีสีสรรฉูดฉาด หรือไม่ ซึ่งเป็นไปได้มากว่าอาจจะมีสารตะกั่วปนเปื้อน รวมทั้งตรวจสอบแหล่งที่มาของผู้ผลิต

 

04-1-01-02

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สินค้า-ผลิตภัณฑ์เซรามิค ผลงานและกิจกรรม,

https://www.facebook.com/ceramicstc เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-6878354, 083-0902080

E-Mail: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me_CeramicSTC

 

๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐

Leave a Reply