เซรามิกคืออะไร

เซรามิกคืออะไร

เซรามิกคืออะไร – เซรามิกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงยุคปัจจุบัน เพราะมีความทนทานเหมาะแก่การใช้งาน มีความสวยงามน่าใช้มากกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นนั่นเอง เครื่องปั้นเซรามิกเกิดจากภูมิปัญญาของคนยุคก่อนที่นำเอาแร่ดินขาวมาปั้นเป็นถ้วยชามแล้วนำไปอบเผาเพื่อนำมาเป็นของใช้ในครัวเรือน หากแบ่งตามชนิดของดินที่นำมาเป็นวัตถุดิบผลิตเซรามิก สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้เซรามิก เซรามิค งานเซรามิค งานเซรามิก ceramic ผลิตภัณฑ์เอิทเทินแวร์ ผลิตภัณฑ์สโตนแวร์ ผลิตภัณฑ์พอร์ซเลน เอินเทินแวร์ สโตนแวร์ พอร์ซเลน ผลิตภัณฑ์เซรามิค ผลิตภัณฑ์เซรามิก เซรามิกคืออะไร เซรามิคคืออะไร

 

 

1.ผลิตภัณฑ์เอิทเทินแวร์ เซรามิกประเภทนี้จะผลิตจากดินเหนียวขาว แร่ดินขาวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เราจะได้ เซรามิกที่มีเนื้อแน่น นิยมนำมาเคลือบมันวาว ทึบแสง เช่น ผลิตภัณฑ์บนโต๊ะอาหาร และเซรามิกที่มีน้ำหนักเบา

2.ผลิตภัณฑ์สโตนแวร์ เป็นดินเผาที่ผลิตจากดินที่มีความทนไปฟสูง หรืออาจมีหินผสม มีเนื้อแน่น แข็งแกร่งทนกว่า เคลือบเป็นมันและทึบแสง เช่น ถ้วย จาน ชาม โถ เครื่องสังคโลก เน้นความแข็งแกร่ง มีน้ำหนัก แจกันและกระถางต้นไม้ ที่ใช้ตกแต่งสวน

3.ผลิตภัณฑ์พอร์ซเลน ผลิตจากแร่ดินขาว ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์เซรามิกที่มีคุณภาพที่สุดจากทั้งสามประเภท เนื้อแน่น แข็งแกร่ง เคลือบมันแต่จะไม่ทึบแสงจะโปร่งแสง ไม่ดูดซึมน้ำละมีความหนาทนต่อการกัดกร่อนได้ดี วิธีสังเกตคือเมื่อนำผลิตภัณฑ์มาส่งกระทบแสงแดดเราจะมองเห็นวัตถุที่อยู่หลังผลิตภัณฑ์ชัดเจน เนื่องจากตัวเนื้อเซรามิคโปร่งแสงนั่นเอง

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผลงานและกิจกรรม, https://www.facebook.com/ceramicstcmug เว็บไซต์ www.ceramicstc.co.th

หรือติดต่อสอบถามได้ที่  084-4810782, 084-6878354, 083-0902080, 081-8841908, 081-8839538

email: info@ceramicstc.co.th หรือ เพิ่มเพื่อนทางไลน์ http://line.me

 ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐ ๐

Leave a Reply