เลือกแก้วกาแฟ ใช้ให้เหมาะกับเมนูกาแฟ

เซรามิก เซรามิค ceramic แก้วกาแฟเซรามิก แก้วกาแฟเซรามิค เซรามิคราคาประหยัด

เทคนิคการ เลือกแก้วกาแฟ

ปัจจุบัน ธุรกิจร้านกาแฟ ได้เปิดให้บริการ อยู่ด้วยกันหลายแห่ง และแน่นอนว่า แต่ละร้าน ก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะ ของแต่ละร้าน แตกต่างกันออกไป การ เลือกแก้วกาแฟ หรือ ถ้วยกาแฟเอง ก็ถือเป็น อีกหนึ่งเรื่อง ที่สำคัญมาก ของการเปิดธุรกิจ ร้านกาแฟ

ในบทความนี้ เราจะมาพูดคุยกัน ถึงเรื่องของ การเลือกใช้แก้ว ใส่เครื่องดื่ม ในร้านกาแฟกัน เพราะร้านกาแฟ แต่ละร้าน ก็จะมี เมนู เครื่องดื่ม อยู่ด้วยกัน หลายเมนู การเลือกใช้ แก้วสำหรับใส่ เครื่องดื่ม จึงเป็นเรื่อง ที่สำคัญ เป็นอย่างมาก เพราะ เมนูเครื่องดื่ม แต่ละเมนู ก็จะมีปริมาณ ของเครื่องดื่ม ไม่เหมือนกัน ดังนั้น การเลือกแก้วสำหรับใส่เครื่องดื่มให้พอดีกับเมนูนั้น ๆ จึงเป็นเรื่องที่เราจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก โดยทั่วไปแล้วแก้วใส่เครื่องดื่มก็จะมีแบบร้อนและแบบเย็น สำหรับ แก้วใส่เครื่องดื่มร้อนนั้น จะมีด้วยกันหลายแบบคือ

  1. แก้วกาแฟ ขนาด 3 ออนซ์ ซึ่งจะมีลักษณะเป็น ถ้วยกาแฟ ขนาดเล็กและเตี้ย เหมาะกับใส่กาแฟประเภทเอสเปรสโซ่ ส่วนขอบของถ้วยกาแฟนั้นก็จะมีให้เลือกทั้งแบบขอบหนาและขอบบาง เลือกแก้วกาแฟ
  2. แก้วกาแฟขนาด 4-6 ออนซ์ ลักษณะของถ้วยจะเป็นแบบ กว้างและเตี้ย นิยมใส่กาแฟประเภท ลาเต้ มอคค่า หรือว่าคาปูชิโน่ แต่แก้วใส่เครื่องดื่มแบบนี้ก็สามารถนำไปใส่พวกชาร้อน หรือว่าโกโก้ร้อนได้เช่นกันเลือกแก้วกาแฟ
  3. แก้วกาแฟ สไตล์อเมริกัน หรือ แก้วมัค ขนาดที่นิยมใช้คือ ขนาด 11-12 ออนซ์ เลือกแก้วกาแฟ
  4. แก้วกาแฟ แบบลาเต้ ส่วนใหญ่นิยมใช้ แก้วใส ขนาดที่นิยมใช้คือประมาณ12 ออนซ์

ส่วนแก้วใส่เครื่องดื่มเย็นส่วนมากจะเป็นแก้วใสทรงสูง เพราะมันจะเห็นถึงสีสันของเครื่องดื่มได้ดีกว่าการเลือกใช้ แก้วกาแฟ ใบใหญ่

สามารถดูรูปผลิตภัณฑ์ แก้วต่าง ๆ ได้ใน https://www.ceramicstc.co.th/product-category/ceramicmug/

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่


4 thoughts on “เลือกแก้วกาแฟ ใช้ให้เหมาะกับเมนูกาแฟ

Leave a Reply